ดาวราหู ๘ ยกย้ายเข้าสู่ ราศีพฤษภ 10 กย 63

 


ดาวราหู ๘. ยกย้ายเข้าสู่ ราศีพฤษภ 10 กันยายน พ.ศ.2563, 02:51น.

 ดาวราหู เทพเจ้าแห่งความัวเมาและก็ความมืดความโกธร โลภ หลง อยากได้ใคร่มี  ดาวแห่งโทสะ โมหะจริตเช่นกัน นานๆที ที่ดาวราหูจะย้ายราศีจากการโครจรย้ายราศีในรอบ 1 ปีครึ่งจากราศีเมถุนเข้าสู่ราศีพฤษภจะส่งผลกระทบกระเทือนไปทั้ง 12 ราศี แต่ตำแหน่งที่ราหูกำลังเลื่อนขึ้นไปสถิตราศีพฤษภ  ได้ตำแหน่งที่อ่อนที่สุดในรอบคือ นิจ (ที่แปลว่าน้อย) อย่างไรก็ตามถึงดาวราหูจะได้ตำแหน่งน้อยที่สุดไม่ได้แปลว่าราหูนั้นสิ้นฤทธานุภาพไปแต่อย่างได ดังนั้นไม่ควรที่จะประมาณกับชีวิต  แต่อย่างไรก็แล้วแต่ดาวราหูมี 2 ด้านเช่นกันคือราหูขาวที่ให้ทางบุญฤทธิ์ และไปทางเสียเช่นกัน

ข้อดีของดาวราหูในราศีพฤษภคือ ดาวราหูอ่อนกำลังลงมากที่สุดในราศีทั้งหมดจึงทำให้ราหูนั้นสามารถที่จะสกดข่มได้ดีที่สุดเช่นกัน ข้อดีคือ ราหูจะให้ความมีปฎิพลานไหวพริบที่ฉลาดทันคน  เป็นคนที่สามารถแก้ไขสถาณะการณ์ได้  มองคนออกว่าใครจะมารูปแบบไหน  กลยุติชั้นเชิง การต่อสู้ด้วยปัญญาที่ดี  การพลิกแพลงสถาณะการณ์  มี Passion ที่ทำให้เกิดการทะเยอะทะยานในการต่อสู้และดิ้นรนเอาตัวรอด แสวงหาสิ่งที่ดีให้กับตัวเองและอนาคตข้างหน้าเช่นกัน  และยังมีกำลังในการเข้าถึงแก่นหลักของหลักศาสนา การปฎิบัติธรรมขึ้นสูง กลยุติต่างๆ  การต่างประเทศ  การพัฒนาเรื่องของเทคโนโลยีที่ทันสมัย ฉลาดรอบรู้เช่นกัน  ปรับทุกอย่างให้เข้ากับสถาณะการณ์ปัจจุบันได้ดี

ข้อเสียของราหูคือ การหลงไหล การสุดโต้งทางความคิด การคลั่งวัตถุ ความเชื่อ กล้าได้กล้าเสียหรือการลุ่มหลงมัวเมาอบายมุขมากขึ้น การทำสิ่งที่ผิดกฎหลักธรรมนองคลองธรรม  ใช้อารมณ์เหนือเหตุผลก็จะมีความเสียหาย ลุมหลงเชื่อคนง่าย หูเบา ซิกแซกจนทำให้เกิดปัญหา  ถูกโกง  หรือทำสิ่งที่ไม่ดี  มีคดีความ  ทะเลาะวิวาท มีปัญหาเอกสารสัญญาต่างๆ  การใช้เงินเปลืองเกินความจำเป็น

 ดังนั้นเราควรสกดข่มราหูด้วยการมีสติ  หรือการใช้ราหูในทางที่ถูกต้องเพื่อให้ลดปัญหาเพิ่มปัญญาการเอาตัวรอดที่ดีได้เช่นกัน อย่าลืมนะครับว่าราหูมี 2 ด้านเช่นกัน


ติดตามคำพยากรณ์เพิ่มเติม ใหม่ไปได้ที่ช่องเพจของเราที่ Boopaya.blogspost.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวพุธ ๔ ยกเข้าสู่ราศีกันย์ 10 ตุลาคม 2563 ส่งผลอย่างไร

สรุปดวงราศีมังกร ลัคนามังกร รายปักษ์ 15-30 พย 63

ดาวพุธ ๔ โครจรเข้าสู่ราศีมังกร 30 ธันวาคม 2563