ดาวราหู ๘ ย้ายเข้าราศีพฤษภส่งผลอย่างไรเมื่อเข้าสู่ราศีพฤษภ


 
ดาวราหู ๘ ย้ายเข้าราศีพฤษภส่งผลอย่างไรเมื่อเข้าสู่ราศีพฤษภ

อสุรินทร์มาตร์แม้น กุมลัคน์
เมษ พฤษภ ตามจักร เลิศแล้ว
ชาตินั้นย่อมทรงศักดิ์ ยศยิ่ง หมื่นนา
เป็นทหารชาญแกล้ว ยุทธกล้ากลางณรงค์"

จากโคลงกลอนที่ยกมาให้ฟัง เป็นโครงกลอนที่โบรณาจรรย์นั้นกล่าวไว้ แต่ในความเป็นจริงคงไม่ได้ดีแบบนั้นเสมอไปนะครับ ก็คงต้องขึ้นกับการกระทำของคนเป็นหลักด้วยราหูให้ดีก็มีแต่ให้ร้ายก็ไม่เบาดังนั้น ที่ยกโคลงกลอนมาให้ดูเพราะหลายคนคงกังวลว่าราหูตกลงเข้าพฤษภดีหรือร้าย ก็ตอบให้ตรงนี้เลยครับว่าดีเรื่องของอิธิฤทธิ์แปลง่ายๆอะไรที่เข้าทางราหูแล้วมีผลประโยชน์สูงสุดก็คือให้คุณ แต่ยังงัยราหูก็เป็นดาวบาป ดาวกิเลสเมื่อทับลัคนาเข้ากฏพินทุบาว์ท ต่อให้ดีแค่ไหนเรียญมี 2 ด้านเสมอก็ย่อมมีผลเสียกลับมาได้เช่นกัน หลักการพิจารณาดาวทางโหราศาตร์ไทยไม่ได้ดูแค่ว่าดาวราหูในราศีพฤษภแปลว่าดีหรือร้ายอย่างเดียวเราก็จะต้องพิจารณาจากจากดาวราหูนั้นเสวยฤกษ์ใด ตรียางค์ นวางค์ใด และได้รับแสงจากดาวบาปเคาะห์หรือศุภะเคาะห์และมีดาวเดิมใดตั้งรับในราศีพฤษภด้วย องค์ประกอบจะมาตัดสินดาวราหูดีหรือร้าย ต้องพิจารณาเยอะมากครับถ้าจะมานั่งถกเรื่องราหูดีหรือเสีย แต่หลายคนที่อ่านคงมีแต่คำว่า งง และก็สงสัยได้เพราะไม่ได้ศึกษามาก่อนก็อาจจะเข้าใจยากหน่อย สรุปเอาเป็นว่า ถ้ามีคนเตือนดี ก็จงทำตามนั้น แต่ถ้ามีคนเตือนร้ายก็มีสติในการรับฟัง เพื่อพิจารณาที่เราจะได้เดินได้ถูกทางครับ

แต่ทุกคนคงทราบแล้ว วันนี้ดาว ๘ หรือดาวราหูออกจากราศีเมถุนแล้วเข้าไปที่ราศีพฤษภ 29องศา.54 ลิปดา เสวยฤกษ์ มฤคสิระ เทศาตรี เกาะนวางค์พุธ ราศีกันย์ เข้าไปครั้งแรกก็ระวังเลยครับ ดาวราหูเกาะฤกษ์ของมฤคสิระ เทศาตรี เป็นพินทุฤกษ์ ต้องระวังเรื่องของการแย่งชิง การเสียของรัก หรือการพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รักอย่างใดอย่างหนึ่ง (คน สัตว์ สิ่งของ) หรืออย่างน้อยสุดคือห่างกันไปชั่วคราว ฤกษ์นี้ตามความหมายของฤกษ์ ก็คงต้องระวังกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว รวมไปถึงเรื่องของความไม่ชัดเจน ถูกหลอก ถูกโกง มีปากเสียงมีคดีความ เพราะดาวราหูมีองศาเบียนกับดาวอาทิตย์ที่อยู่ราศีสิงห์ครับ แต่เรื่องดีก็มีนะครับ ใครที่ทำงานต่างถิ่นหรือต่างแดน การเปลี่ยนแปลง การใช้กลยุติ การปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงจะประสบผลสำเร็จที่ดี ได้ดีในต่างแดนครับ การเปลี่ยนที่เปลี่ยนทางก็จะค่อยๆดีขึ้น

วิธีแก้ไขช่วงนี้คือ พยามรอบครอบเรื่องต่างๆ อย่าไว้ใจคน ตรวจสอบตรวจทาน อย่าหูเบาหลงเชื่อคนง่าย พยามอย่าใช้อารมณ์และคำพูดวาจาที่แรงต่อกัน อย่าอยากได้ใคร่มีเกินพอดี อย่าใช้กลยุติมากไป แล้วทุกอย่างจะบรรเทาหรือผ่านพ้นไปได้ครับ

ติดตามคำพยากรณ์เพิ่มเติม ใหม่ไปได้ที่ช่องเพจของเราที่ Boopaya.blogspost.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดาวพุธ ๔ ยกเข้าสู่ราศีกันย์ 10 ตุลาคม 2563 ส่งผลอย่างไร

สรุปดวงราศีมังกร ลัคนามังกร รายปักษ์ 15-30 พย 63

ดาวพุธ ๔ โครจรเข้าสู่ราศีมังกร 30 ธันวาคม 2563